Uyển Nhi

15:43 05/07/2019 | evan.vn

Tổng số bài chia sẽ : 88

Tìm hiểu nghệ thuật ăn uống người Nhật qua chia sẻ của tác giả Naomi Moriyama

Theo nhiều khảo sát, người Nhật Bản hiện có tuổi thọ cao nhất trong tất cả các nước thế giới. Đồng thời, phụ nữ xứ Phù Tang luôn nổi tiếng với vóc dáng mảnh mai cùng nhan sắc tươi trẻ. Để làm được điều đó, nhiều ý kiến cho rằng, người Nhật coi trọng chăm sóc da và chế độ ăn uống. Có thể tìm hiểu qua chia sẻ của Naomi Moriyama-  tác giả của cuốn “Japanese Women Don’t Get Old or Fat”.

 

Một trong các yếu tố để xây dựng nên chế độ ăn uống lành mạnh của phụ nữ Nhật chính là thực phẩm bổ dưỡng. Khác với các quốc gia khác, bữa ăn hàng ngày của người Nhật thường bao gồm nhiều loại rau củ quả và trái cây tươi. Tiêu biểu như:

Các loại rau

Các loại rong biển

Đậu nành

Cơm trắng

Trái cây

Trà xanh

Người Nhật thường lựa chọn loại thực phẩm tươi sạch, đóng gói trong ngày để sử dụng làm nguyên liệu chế biến thức ăn cho gia đình mình.

 

 

Người Nhật thường ăn cơm thay vì ăn bánh mì. Bởi lẽ theo họ, bánh mì chứa nhiều bột mì tinh luyện – nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh béo phì thường gặp ở người trẻ tuổi. Theo cô Naomi Moriyama, thay vì ăn bánh mì, bạn có thể thay thế bằng gạo lứt hoặc ngũ cốc nguyên hạt.

 

 

Theo cô Naomi Moriyama, ngay từ nhỏ, họ đã được giáo dục việc ăn chậm, nhai kỹ, thưởng thức từng miếng thức ăn. Thói quen này giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, sức khỏe được duy trì ổn định. Mặt khác, họ còn chia các bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ tránh tình trạng ăn quá mức gây ra tình trạng đầy hơi.

Theo quan niệm của người Nhật, việc ăn cơm ở nhà giúp kiểm soát lượng thức ăn cũng như dinh dưỡng nạp vào cơ thể, duy trì sức khỏe và vóc dáng. Một bữa ăn truyền thống ở Nhật thường bao gồm cá nướng, một bát cơm trắng, rau củ hầm, súp miso và trái cây tươi. Về thức uống, chắc hẳn bạn cũng biết trà xanh là nước uống quen thuộc của người Nhật. Trong trà xanh chứa nhiều dưỡng chất giúp chống lão hóa da hữu hiệu.

Ngoài trà xanh, bí quyết dưỡng nhan giữ dáng của phụ nữ Nhật còn nằm ở món cá. Theo thống kê, hàng năm người Nhật tiêu thụ gần 10% lượng cá trên thế giới.

 

 

Để cơ thể khỏe mạnh và cân đối, Moriyama cho biết người Nhật có những nguyên tắc cơ bản khi bày thức ăn như:

Không bao giờ để thức ăn đầy đĩa.

Mỗi món ăn được bày ở một đĩa riêng.

Thức ăn được bày trí nhẹ nhàng, không quá bắt mắt.

Chỉ ăn lượng vừa đủ đối với mỗi món ăn

Ưu tiên cho thực phẩm tươi.

Thà chuẩn bị thiếu một ít thức ăn chứ không để dư thừa.

Người Nhật coi trọng bữa sáng và luôn duy trì lượng thức ăn bổ dưỡng. Bữa sáng của người Nhật có thể bao gồm cơm, súp miso, đậu phụ, rong biển, trứng hoặc cá. Ở mỗi bữa ăn, họ thường dùng trà xanh – loại thức uống truyền thống.

Ngoài các nguyên tắc ăn uống lành mạnh như trên, người Nhật còn thường xuyên tập thể dục để duy trì sức khỏe và vóc dáng cân đối, đơn giản là một số bộ môn nhẹ nhàng như đạp xe hay đi bộ.

 

 

Bình Luận


Tin mới chia sẽ