Lục Bình

11:02 02/03/2020 | evan.vn

Tổng số bài chia sẽ : 725

Hành động của fan Tiêu Chiến, sự nghiệp mỹ nam Trần Tình Lệnh bỗng chốc lao đao

 

Mới đây, cộng đồng fan của Tiêu Chiến phát động phong trào cùng nhau report trang AO3. Lý do là vì fan Tiêu Chiến cảm thấy bất mãn trước những nội dung ghép đôi đam mỹ của thần tượng trên trang AO3, cho rằng hành vi đó là cố tình bịa đặt, hãm hại, bẻ cong giới tính của ngôi sao Trần tình lệnh. Sự việc có thể chưa nghiêm trọng cho đến khi AO3 bị tổng cục sờ gáy do fan Tiêu Chiến báo cáo. Tối ngày 29.02, trang web này chính thức bị sập, đóng cửa vĩnh viễn tại Trung Quốc.
Vốn dĩ, AO3 được mệnh danh là thiên đường fanfic, nơi thỏa sức sáng tạo của tất cả fandom trên Thế giới. Hành động này của fan Tiêu Chiến chẳng khác nào tuyên chiến, đối chọi với hơn 36 ngàn fandom khác, tự ép thần tượng mình vào đường cùng. 


Hậu quả của việc report do fan Tiêu Chiến gây ra còn liên lụy đến B trạm (Bilibili) khiến trang này cũng bị rà soát và xóa tất cả các clip fanmade về đồng tính.
TĐặc biệt từ tối ngày 29.02, rất nhiều cư dân mạng đến tài khoản Weibo chính thức của thương hiệu nổi tiếng Estée Lauder Companies hay các sản phẩm khác do Tiêu Chiến làm đại diện, đồng loạt bình luận, lên tiếng tẩy chay, từ chối mua hàng đến khi nào họ đổi người đại diện mới: “Không muốn mua bất kỳ sản phẩm nào liên quan đến Tiêu Chiến. Tôi sẽ ghi nhớ những sản phẩm có lượng tiêu thụ của anh ta. Nếu như sau này, những loại sản phẩm này còn có Tiêu Chiến thì tôi sẽ vận động bạn bè thân thích không mua hàng nữa”, “Thần tượng nên chịu trách nhiệm trước hành vi của fan hâm mộ, không mua sản phẩm do Tiêu Chiến làm đại diện”.

 


Trước đó, hãng sữa Mông Ngưu Thuần Chân (Chân Quả Lạp) dự định công bố Tiêu Chiến trở thành người đại diện của thương hiệu vào khuya 0 giờ (giờ Trung Quốc) ngày 01.03. Nhưng ngay đó, trên tài khoản hãng sữa này bỗng dưng im lặng không hề có động tĩnh tuyên bố. Trên khung tìm kiếm về từ khóa “Tiêu Chiến” ở tài khoản thương hiệu đều báo lỗi, thậm chí là gỡ bỏ.
Nhãn hàng Olay hợp tác cùng Tiêu Chiến cũng xuất hiện động thái “bỏ người chạy lấy của”. Weibo thương hiệu dời bài viết quảng bá về Tiêu Chiến từng được ghim đầu tài khoản xuống, thay vào đó đưa bài đăng về Mã Tư Thuần lên thay. Đồng thời, những quảng cáo Olay của Tiêu Chiến đều bị thương hiệu xóa bỏ toàn bộ.


Ngay sau đó, trên tài khoản weibo Giai Khiết Sĩ cũng đem hình ảnh của Tiêu Chiến thay thế bằng Lộc Hàm, thái độ của thương hiệu như ngầm cắt đứt mối quan hệ với Tiêu Chiến, nhằm thoát khỏi cơn bão tẩy chay!
Những bộ phim có Tiêu Chiến tham gia, dù đóng chính hay phụ vẫn hứng chịu cơn bão votes 1 sao trên Douban. Chính hậu quả này, nhiều fan Tiêu Chiến phải xin lỗi để xoa dịu dư luận. Một số fan lớn đăng bài để tỏ sự hối tiếc nhưng nội dung vô cùng lan man, không có trọng tâm cũng chẳng hề nêu ra lỗi của mình. Cùng với đó, người này âm thầm đổi avatar hình thần tượng kèm theo biểu ngữ: “Tôi không có sai”, kéo theo hàng loạt fan khác của Tiêu Chiến đổi theo đồng loạt.
Đồng thời, fandom nhà Tiêu Chiến còn truy ra được danh tính ngoài đời thật của tác giả bài viết “ghép đôi, ‘biến’ Tiêu Chiến thành phái nữ” trên trang AO3. Họ gửi thư uy hiếp, buộc nhà trường phải đuổi học tác giả này.
Có thể thấy, dường như fan Tiêu Chiến có cảm thấy họ làm sai hay không, chỉ biết rằng chính họ là người đã dồn thần tượng của mình vào đường cùng. Sự nghiệp Tiêu Chiến đứng trước nguy cơ bị chôn vùi.

 

Bình Luận