Lục Bình

14:54 09/04/2021 | evan.vn

Tổng số bài chia sẽ : 1,622

Penguin Random House đạt doanh số 4,46 tỷ USD năm 2020

 

Penguin Random House là đơn vị xuất bản lớn nhất hiện nay, được hợp nhất từ hai nhà xuất bản là Penguin (vốn thuộc công ty Pearson) và Random House (vốn thuộc Bertelsmann). Bertelsmann đã hoàn thành việc mua lại toàn bộ Penguin Random House và tháng 4/2020.
Đến tháng 11/2020, Bertalsmann tiếp tục công bố mua lại nhà xuất bản Simon & Schuster với giá 2 tỷ USD. Hiện thương vụ vẫn đang chờ các cơ quan chức năng xem xét.
Nói về năm 2020, Giám đốc điều hành toàn cầu của Penguin Random House, Markus Dohle cho hay: giữa đại dịch “Có một điều chắc chắn: Trên toàn cầu, mọi người tìm đến sách - để hiểu biết, để học hỏi, để giải trí”. 

 

 


Được biết, gần đây Bertelsmann đưa ra bản báo cáo tài chính. Theo đó, công ty mẹ của Penguin Random House (PRH) có lợi nhuận 1,2 tỷ USD, doanh thu 19,9 tỷ USD. Thông tin trên tạp chí Publisher Weekly cho thấy doanh số bán hàng của PRH “đã tăng 4,6% vào năm 2020 so với năm 2019, đạt 4,46 tỷ USD”.
Markus Dohle nhấn mạnh trong bức thư gửi nhân viên đã thể hiện niềm tự hào về thành tích và “sự thịnh vượng của công việc kinh doanh” của công ty trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn ra.
Báo cáo tài chính của Bertelsmann: “Thị trường sách in nhìn chung đã phát triển tích cực vào năm 2020. Doanh thu từ sách in tăng trưởng mạnh ở Mỹ và tăng đáng kể ở Vương quốc Anh, trong khi thị trường Đức giảm nhẹ và thị trường sách nói tiếng Tây Ban Nha giảm đáng kể. Doanh số bán sách điện tử và sách nói kỹ thuật số của nhà xuất bản tăng mạnh ở cả Mỹ và Vương quốc Anh”.
 “Penguin Random House đã có kết quả kinh doanh và hoạt động xuất bản mạnh mẽ, đặc biệt liên quan đến thành công trên toàn cầu khi phát hành cuốn sách A Promised Land của Barack Obama”.
Theo phân tích trên PublishersMarketplace cho thấy kết quả mà PRH đạt được trong năm 2020 nhờ vào phát triển kinh doanh tại Mỹ và việc gia tăng một tỷ lệ lớn các xuất bản phẩm kỹ thuật số.
Các nhà lãnh đạo của Penguin Random House tiếp tục lạc quan về sự phát triển của xuất bản. Markus Dohle bày tỏ: “Những người tiêu dùng dựa vào sách để giúp họ vượt qua những thời điểm thử thách này, và họ có thể tiếp tục làm vậy”.

Bình Luận