Mẫu Đơn

10:31 13/01/2018 | evan.vn

Tổng số bài chia sẽ : 1,512

Tài tử Tạ Đình Phong: gian nan “đỏ bạc đen tình” và những kinh nghiệm thương trường

Quảng Cáo

 

(Showbiz) Không phủ nhận rằng, nói tới Tạ Đình Phong nhiều người nghĩ ngay tới mối tình gian nan với Vương Phi hay cuộc hôn nhân tan vỡ với Trương Bá Chí, cả hai đều là những mỹ nhân tài năng trong làng giải trí, nhưng không mấy người biết rằng tài tử này lại được nhiều người khâm phục về tài năng lãnh đạo và kinh doanh. Nói một cách khác, dường như với nhiều nỗ lực, bản lĩnh, nhưng cuộc đời anh vẫn hằn in hai ranh giới “đỏ bạc đen tình”.

Được biết, công ty của Tạ Đình Phong là công ty chuyên làm hậu kỳ cho các phim quảng cáo và phim truyện Hồng Kong mang tên Post - Production Office Group (PO). Cho đến nay, công ty đã bắt đầu có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, đồng thời đạt được doanh thu trên 100 triệu đô la Hong Kong (HKD) mỗi năm. Mới đây, khi được hỏi về khía cạnh này, nam ca sĩ, diễn viên, doanh nhân Tạ Đình Phong đã có cuộc trò chuyện về khởi nghiệp và kinh doanh đáng để nhiều bạn trẻ học hỏi.

Tạ Đình Phong cho hay, trước đây anh mở công ty PO vào khoảng năm 2003. Lúc đó Tạ Đình Phong khoảng 23 tuổi. Cụ thể anh cho biết “Thời điểm ấy, tôi chỉ nghĩ rằng mình muốn học hỏi một điều gì đó. Khác với công việc chính của tôi là về ca nhạc và phim ảnh, tôi muốn học điều gì đó khác biệt. Tuy nhiên thực tế thì thứ tôi học lại có liên quan đến những công việc này. Tôi đã đóng phim, quay quảng cáo và video ca nhạc khá lâu rồi. Nhưng tôi luôn nghĩ làm cách nào để những hiệu ứng về thị giác nổi bật lên? Khi ấy, tôi cho rằng nhu cầu về chế tác hiện đang rất lớn, và đây chính là lý do để chúng tôi bắt tay vào lĩnh vực này”

 Được biết khi đó Tạ Đình Phong đã bán một trong những căn nhà của mình, mượn tiền ngân hàng để mở công ty cùng 4 người khác. Hiện tại công ty anh đã có khoảng 130 nhân viên nhưng có lẽ thời điểm đó thực sự là một cuộc “đánh bạc”.

Lúc đó, Tạ Đình Phong đã nhận ba hợp đồng quảng cáo trước đó. Đồng thời đề nghị với nhà sản xuất và đạo diễn rằng nếu tôi mở công ty, tôi có thể nhận phần chế tác không? Vậy nên, anh đã có khoảng 1 năm chuẩn bị trước khi mở công ty.

Chia sẻ về bí kíp của mình, Tạ Đình Phong cho hay, anh truyền đạt tầm nhìn của mình bằng cách đi qua từng bộ phận một của công ty, chia sẻ suy nghĩ của mình với họ, nói lên những gì mình nghĩ. 

Theo đó, độ tuổi nhân viên trung bình trong công ty ở khoảng 28- 30, độ tuổi còn khá trẻ vì thế cần được tự do nói lên suy nghĩ của mình… vì thế anh củng cố thói quen lấy mình làm gương. Và những thế, những người làm việc cùng nhau đã cùng chia sẻ suy nghĩ với nhau, mọi việc trở nên thuận lợi, trơn tru.

Tạ Đình Phong còn nhấn mạnh anh luôn cố gắng làm điều mà anh cho rằng cần thiết cho con người đó là ta mong muốn gì, muốn được quan tâm, yêu thương và tôn trọng, vì thế công ty anh khá hòa đồng, thân thiện, không có chuyện phân biệt tầng lớp, cấp bậc.

Anh cho biết “Tôi nấu ăn cho nhân viên. Chúng tôi có đội bóng riêng. Chúng tôi có đội cầu lông riêng. Chúng tôi cũng có đội xe đạp leo núi riêng.Chúng tôi đi du lịch cùng nhau. Chúng tôi làm tất cả các hoạt động cùng nhau. Và họ còn tạt nguyên xô nước đá vào mặt tôi, theo đúng nghĩa đen luôn. Lạnh dã man! Và ai cũng cảm thấy vui vẻ. Nhưng sau khi đã vui vẻ rồi, chúng tôi đều quay lại làm việc”

Thậm chí anh cho hay, vài năm trước cũng có công ty sẵn sàng trả lương gấp 5 lần cho nhân viên để họ rời bỏ nhưng hơn 20 nhân viên chỉ 1 người rời khỏi. Lý do của những người ở lại hầu hết đều thống nhất đó là họ vui vẻ khi làm việc.

 

 

Bình Luận


Tin mới chia sẽ

Quảng Cáo