Dòng Roccat của Turtle Beach phát triển cùng với Kone Air, một con chuột hứa hẹn sẽ đánh bại các đơn vị đắt tiền hơn, với một chút trọng lượng.


Bạn phải yêu không khí Kone
Tôi vẫn có xu hướng coi nó là 'mới', nhưng Roccat đã thực sự xuất hiện được một thời gian vào thời điểm này. Một phần phụ của Turtle Beach khổng lồ ngoại vi chơi game, Roccat thường xuyên sản xuất tất cả các loại thiết bị cho người chơi PC, như micrô, bàn phím, tai nghe và tất nhiên là cả chuột.

Một trong những sản phẩm mới nhất của công ty là Kone Air mà chúng tôi đang xem xét ở đây. Là một con chuột chơi game nhẹ, Kone Air có khá nhiều tính năng. Tuy nhiên, bạn sẽ không tìm thấy một số loại phô trương hơn, điển hình cho thể loại chuột cụ thể này, vì Kone bao bọc bộ tính năng của nó trong một yếu tố hình thức bóng bẩy, tinh tế.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó có thể giống như một con chuột làm việc 'ở nhà' giống như một con chuột được sử dụng để thực hiện các chuỗi ảnh chụp đầu, hãy đọc tiếp.

ngay tại nhà
Vì vậy, như đã đề cập, Kone Air thực hiện được khá nhiều điều và chắc chắn có thể là con chuột cho tất cả các mùa. Nó thậm chí còn được đóng gói với một vài tùy chọn kết nối để giúp bạn bắt đầu.

Kone Air sẽ hoạt động thông qua kết nối không dây 2.4GHz, thông qua một dongle. Được mệnh danh là Stellar Wireless, đây là chế độ dành cho bạn nếu bạn muốn đưa FPS yêu thích của mình vượt qua các bước của nó. Sử dụng 2.4GHz, Roccat hứa hẹn rằng Kone Air sẽ cung cấp thêm một chút khả năng phản hồi với độ trễ thấp, dành cho những người yêu cầu thêm một chút tốc độ khi chơi.

Sau đó, mặt trái của điều đó, có chế độ Bluetooth, chế độ này tránh được sức mạnh bổ sung của Stellar, nhưng rõ ràng là có sự kết nối dễ dàng của công nghệ. Rốt cuộc, bất kể bạn đang muốn sử dụng chuột với mục đích gì, nó có thể hỗ trợ Bluetooth.

Để ghi lại, tôi đã thử cả Bluetooth và Stellar và thấy cả hai đều khá tốt. Mặc dù chúng ta đang nói về các kết nối, nhưng điều đáng chú ý là Kone Air không có dây theo bất kỳ cách nào. Không có tùy chọn nào cho USB trường học cũ, phương pháp này có xu hướng được sử dụng nhiều nhất bởi những người tự coi mình là người chơi cạnh tranh.

Thành thật mà nói, tôi đã sử dụng cả chuột có dây và chuột không dây trong nhiều năm và trên một số nhãn hiệu. Tôi cảm thấy như mình đang ở thời điểm mà tôi có thể nói chắc chắn rằng tôi thực sự chưa bao giờ nhận thấy nhiều sự khác biệt. Chỉ cần nhớ rằng tôi không phải là 'chuyên nghiệp', nhưng đó là kinh nghiệm của tôi.

Có lẽ điều đáng nói là không có đế sạc với Kone Air. Chuột sử dụng 1 hoặc 2 (nhiều hơn thế trong một giây) pin AA tiêu chuẩn và không thể sạc lại (ngoài hộp). Vì vậy, nếu đó là thứ mà bạn đang tìm kiếm, bạn sẽ phải chọn riêng một bộ.

Thời gian để đi làm
Trong tuần qua, tôi đã sử dụng Kone Air trong một số trò chơi và nó hoạt động khá tốt. Mặc dù tôi sẽ bỏ qua tên, nhưng tôi thường sử dụng chuột chơi game của một thương hiệu khác đắt hơn một chút và tôi không nhận thấy bất kỳ sự khác biệt nào.

Tôi đã lướt qua một loạt các tựa game PC yêu thích của mình bằng Kone Air, nhắm mục tiêu và quét sạch lũ kẻ thù một cách khéo léo. Sau đó, tôi tăng độ khó và bị tiêu diệt ngay lập tức, nhưng bạn hiểu ý tôi.

Chuột có Công tắc quang học Titan, cung cấp cả đầu vào nhanh và tuổi thọ (được quảng cáo) tuyệt vời. Roccat nói rằng Titan sẽ thu được 100 triệu lần nhấp của người dùng, một con số khá ấn tượng.
Trên hết, Kone Air được tích hợp cảm biến quang Owl-Eye 19k DPI của riêng Roccat. Và để di chuột mượt mà hơn, có một bộ các miếng trượt “được xử lý nhiệt” trên bụng của nó, tạo ra một số chuyển động rất đẹp. Tôi đã thử chuột với cả thảm vải và thảm cứng, và hiệu suất của cả hai đều tuyệt vời. Nó tạo ra một chút tiếng sột soạt khi di chuyển trên tấm thảm cứng, mặc dù điều đó không có gì mới.

Tuy nhiên, một trong những tính năng thú vị nhất mà tôi phải đề cập đến là tình trạng pin. Bạn đã biết rằng Kone Air sử dụng AA tiêu chuẩn, nhưng điều thú vị là bạn có thể sử dụng 1 hoặc 2. Và vâng, có một lý do.

Ý tưởng là một viên pin sẽ giúp bạn có trọng lượng nhẹ hơn, chú ý đến tính di động và chuyển động. Nó thực sự tạo ra sự khác biệt, vì Kone Air rất nhẹ chỉ với một pin nguồn được lắp vào. Tuy nhiên, bạn có thể muốn sử dụng hai cái, vì làm như vậy sẽ dẫn đến tuổi thọ 800 giờ đáng kinh ngạc.

Hình thức và chức năng
Như tôi đã đề cập ở trên, Kone Air không phải là một thiết bị điện tử hào nhoáng. Nó gần như không có gì nổi bật trong thiết kế, với thân máy bằng nhựa mờ và một số tay cầm thoải mái rất đẹp để tay bạn không bị trượt trên đó. Nó có thể có một chút tinh tế hơn khi nói đến mẫu màu trắng/xám, so với mẫu toàn màu đen, nhưng dù sao thì nó cũng là một con chuột trông rất trưởng thành. Bạn sẽ không nhầm lẫn Kone Air với một trong những người anh em họ được phủ RGB của nó (và điều đó không hề nhẹ đối với RGB, BTW).

Nhưng ngay cả với hình ảnh bị tắt tiếng, Kone Air không có nhiều tính năng. Chúng tôi đã xem xét một số trong số đó, nhưng có rất nhiều đầu vào mà chúng tôi chưa bắt đầu đề cập đến. Và về mặt đó, nó rất xuất sắc.

Tất nhiên, có một số thứ mà tất cả những con chuột hiện đại (khá nhiều) đều có. Những người là bên trái các nút t và phải và bánh xe cuộn ở giữa. Nhưng Kone Air có 4 nút bổ sung trên các nút đó.

Ngay ở trung tâm, bạn sẽ tìm thấy một công tắc DPI. Nhấn nút này sẽ chuyển qua tốc độ phản ứng của Kone Air đối với chuyển động. Cài đặt thấp nhất sẽ dẫn đến tốc độ khá chậm (cố ý), trong khi cài đặt cao nhất sẽ khiến bạn nghĩ rằng bằng cách nào đó bạn đã gia nhập Lực lượng Tốc độ và thực tế là người đàn ông/phụ nữ nhanh nhất còn sống. Tôi tiếp tục ngạc nhiên với các cài đặt cao hơn trên những con chuột này, vì tôi không thể biết được ai sẽ đủ tinh tế trong việc di chuột để sử dụng chúng.

Nhưng đó là tôi, và thật tuyệt khi có tùy chọn Tốc độ lố bịch. Đối với bản ghi, tôi chủ yếu sử dụng rãnh thứ hai và thấy nó tuyệt vời đối với hầu hết mọi FPS', trong khi rãnh thứ ba hơi kéo dài hơn một chút phù hợp với các tựa game chiến lược, nơi bạn không muốn nhặt và đặt lại chuột cứ sau vài giây.

Ngoài công tắc, còn có các nút tiến và lùi (có thể truy cập bằng ngón tay cái) và nút Easy Shift [+]. Một cái gì đó hoàn toàn mới, Easy Shift [+] của Roccat mang đến cho Kone Air rất nhiều khả năng tùy chỉnh. Người dùng có thể lập trình một cách hiệu quả từng nút của Kone Air theo ý họ muốn thông qua tính năng này và lật qua lại giữa các chế độ hoạt động tiêu chuẩn và đặc biệt.

Tổng thể
Tôi tìm thấy rất ít để không thích ở đây. Kone Air là một con chuột chơi game và có rất nhiều thứ mà bạn mong đợi, nhưng nó cũng chỉ là một con chuột đẹp. Thành thật mà nói, tôi muốn đặt nó trên bàn làm việc nhiều như tôi đặt nó trên trạm chơi game theo định hướng thú vị hơn ở nhà.

Và trên hết, nó gây ra một số khó khăn nghiêm trọng khi đi vào hoạt động thực tế. Con chuột dễ dàng cạnh tranh (có thể hơn cả cạnh tranh) với con chuột mà tôi đang sử dụng, và cực kỳ thoải mái, với một tác phẩm điêu khắc phi thường và lớn hơn một chút so với thông thường. Nếu bạn đang đi chợ trong Mùa lễ này, hãy thêm cái này vào danh sách của bạn. #gamenew