The Role Playing Game, đã được phát hành dưới dạng bìa cứng, cho phép người hâm mộ tìm hiểu sâu hơn về thế giới kỳ diệu của London do tác giả Ben Aaronovitch tạo ra.

Trong trò chơi, người chơi đảm nhận vai trò của các thành viên mới được tuyển dụng của chi nhánh ma thuật đặc biệt của Sở cảnh sát thủ đô Luân Đôn, được gọi là “the Folly”, nơi họ giải quyết những bí ẩn, truy bắt tội phạm và tương tác với “demi-monde”, những người có đã được thay đổi bằng phép thuật.

Cuốn sách cốt lõi bao gồm tất cả các quy tắc cần thiết cho các chiến dịch chính thức của Rivers of London, bao gồm cả việc tạo và thăng cấp nhân vật, lời khuyên dành cho Người điều hành trò chơi cũng như thông tin và lịch sử cài đặt mở rộng. Hệ thống phép thuật Newtonian, một đặc điểm nổi bật của bộ truyện, được giải thích đầy đủ và bao gồm một danh sách đầy đủ các phép thuật trong tiểu thuyết.
Việc phát hành trò chơi dưới dạng bìa cứng đã nhận được sự phấn khích của người hâm mộ cũng như các game thủ. British Fantasy Society gọi đây là "cánh cổng tuyệt vời để đi vào các trò chơi nhập vai trên máy tính bảng", trong khi RPGNet cho biết đây là "sự hiện thực hóa tuyệt vời của một bộ truyện được nhiều người yêu thích, tràn ngập nhân vật trong khi cung cấp cơ chế nhanh và hợp lý."

Đối với những người mới làm quen với thế giới Rivers of London, trò chơi bao gồm một cuộc phiêu lưu một mình dựa trên truyện ngắn “The Home”, cũng như một cuộc phiêu lưu độc lập có tên “The Bookshop,” được thiết kế cho những người chơi lần đầu. #gamenew #game