Gần đây, Lưu Tuyết Hoa chuyển từ Đài Loan sang Thượng Hải sống. Tuy nhiên, ngôi sao gặp nhiều vấn đề mà bà không thể tự mình giải quyết.

 

Trên một show truyền hình, Lưu Tuyết Hoa chia sẻ bà không biết dùng điện thoại thông minh và mua sắm qua mạng. Đồ đạc trong nhà thường được người thân đặt giúp. Khi có ai đó nhắn tin cho bà, nữ diễn viên không biết cách nhắn lại mà gọi cho người đó. Lưu Tuyết Hoa cũng chỉ biết vài con đường gần nhà.
Lưu Tuyết Hoa thừa nhận kỹ năng sống của bà chỉ ở mức học sinh cấp 2. Nữ diễn viên nuôi một chú chó nhưng thường nhờ trợ lý dắt đi dạo. 
Lưu Tuyết Hoa gây dựng tên tuổi với các bộ phim ăn khách của nữ sĩ Quỳnh Dao như Xóm vắng, Người vợ câm, Dòng sông ly biệt... Nữ diễn viên thường đảm nhận các vai diễn có số phận bi thảm...
Lưu Tuyết Hoa từng hẹn hò với nam diễn viên Lưu Đức Khải sau khi hợp tác vào năm 1990. Tuy nhiên, mối tình của hai nghệ sĩ chỉ kéo dài vài năm, để lại nhiều bi thương cho nữ diễn viên.

 


Lưu Tuyết Hoa sau đó sảy thai và phải cắt tử cung để giữ mạng sống. Nữ diễn viên chìm trong đau khổ và nghiện rượu cho đến khi gặp được chồng là nhà biên kịch Đặng Dục Côn.
Đến năm 2011, Lưu Tuyết Hoa tiếp tục gặp biến cố khi chồng của nữ diễn viên qua đời sau tai nạn.