Kể từ ngày 2/5/2023, lần đầu tiên sau 15 năm, hơn 11.000 nhà biên kịch phim và truyền hình Hollywood đình công sau khi các cuộc đàm phán về lương và điều kiện làm việc của Hiệp hội nhà văn Hoa Kỳ -WGA với các hãng phim và người dẫn chương trình không đạt được thỏa thuận.
Vai trò của AI trong quá trình viết kịch bản điện ảnh và truyền hình sẽ xác định tương lai của ngành công nghiệp giải trí trong nhiều thập kỷ tới.

Nhà biên kịch John August, thành viên của ủy ban đàm phán WGA, cho biết các nhà biên kịch có 2 mối lo ngại về AI. “Chúng tôi không muốn cung cấp cho chúng những tài liệu (sáng tạo) của chúng tôi. Chúng tôi cũng không muốn sửa lại những bản nháp cẩu thả đầu tiên của chúng,” anh nói.

Ông Warren Leight, nhà văn kiêm nhà sản xuất điều hành của “Law & Order: SVU” của NBC, cho biết: “Tất cả những gì (AI) có thể làm là tạo ra một thứ vô nghĩa (bản thảo đầu tiên) và (hãng phim) sẽ không sử dụng (sáng tác của) bạn. Thay vào đó, họ thuê bạn viết lại (bản nháp lộn xộn của AI) và làm thành bản thứ hai, như vậy mức lương sẽ thấp hơn.”

WGA đã đề xuất trong các cuộc đàm phán rằng tài liệu do hệ thống AI tạo ra như ChatGPT không thể được coi là “tài liệu văn học” hoặc “tài liệu nguồn”.
Ngày nay, công nghệ AI càn quét ngành công nghiệp toàn cầu đang phát triển nhanh chóng, và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Ở Hollywood, AI đang giúp làm phẳng các nếp nhăn trên khuôn mặt của các diễn viên già, tiêu âm những từ tục tĩu mà các diễn viên sử dụng tùy tiện, và tạo ra các hình ảnh chân thực nhờ Dall-E của OpenAI vẽ các đoạn phim hoạt hình ngắn.

Kể từ ngày 2/5/2023, lần đầu tiên sau 15 năm, hơn 11.000 nhà biên kịch phim và truyền hình Hollywood đình công sau khi các cuộc đàm phán về lương và điều kiện làm việc của Hiệp hội nhà văn Hoa Kỳ -WGA với các hãng phim và người dẫn chương trình không đạt được thỏa thuận. Vai trò của AI trong quá trình viết kịch bản điện ảnh và truyền hình sẽ xác định tương lai của ngành công nghiệp giải trí trong nhiều thập kỷ tới. Nhà biên kịch John August, thành viên của ủy ban đàm phán WGA, cho biết các nhà biên kịch có 2 mối lo ngại về AI. “Chúng tôi không muốn cung cấp cho chúng những tài liệu (sáng tạo) của chúng tôi. Chúng tôi cũng không muốn sửa lại những bản nháp cẩu thả đầu tiên của chúng,” anh nói. Ông Warren Leight, nhà văn kiêm nhà sản xuất điều hành của “Law & Order: SVU” của NBC, cho biết: “Tất cả những gì (AI) có thể làm là tạo ra một thứ vô nghĩa (bản thảo đầu tiên) và (hãng phim) sẽ không sử dụng (sáng tác của) bạn. Thay vào đó, họ thuê bạn viết lại (bản nháp lộn xộn của AI) và làm thành bản thứ hai, như vậy mức lương sẽ thấp hơn.” WGA đã đề xuất trong các cuộc đàm phán rằng tài liệu do hệ thống AI tạo ra như ChatGPT không thể được coi là “tài liệu văn học” hoặc “tài liệu nguồn”. Ngày nay, công nghệ AI càn quét ngành công nghiệp toàn cầu đang phát triển nhanh chóng, và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Ở Hollywood, AI đang giúp làm phẳng các nếp nhăn trên khuôn mặt của các diễn viên già, tiêu âm những từ tục tĩu mà các diễn viên sử dụng tùy tiện, và tạo ra các hình ảnh chân thực nhờ Dall-E của OpenAI vẽ các đoạn phim hoạt hình ngắn.
0 Comments 0 Shares 1122 Views